CUỘC TRÒ CHUYỆN BẰNG ĐIỆN THOẠI VỚI ANH ĐIẾU CÀY

Theo Facebooker: Suong Quynh

Hôm nay, nhạc sĩ Tô Hải mời cơm để mọi người gặp mặt nâng ly chúc mừng nhà báo tự do Nguyễn Văn Hải – Điếu Cày được tại ngoại tại Mỹ ( Tôi dùng từ này ví phia chính quyền VN đã công bố chỉ cho anh Điếu Cày được tại ngạo chứ không phải trả tự do cho Điếu Cày )

Như đã con trai anh đã hẹn với anh trước, anh Hải gọi điện về thăm hỏi nhạc sĩ Tô Hải. Anh gọi cụ là Bố, hai bố con cười nói vui vẻ lắm. Cụ nói cho anh Hải biết hôm nay mọi người tụ họp ở đây để chúc mừng anh. Cụ nói đến đó thì chúng tôi hô vang: “Chúc Mừng Anh Điếu Cày được tự do”. Chắc anh nghe lời chúc của chúng tôi vui lắm, anh nói con trai là Dũng chụp ngay hình gửi sang ngay cho anh xem. Sau đó anh Phan Đắc Lữ cũng nói chuyện với anh Điếu Cày, mọi người cứ xem hình thấy anh Lữ cười như thế thì biết câu chuyện vui vẻ như thế nào.


Người nói chuyện với anh Hải cuối cùng là tôi. Tôi nói với anh: Sau anh, bây giờ nhiều người đã xuống đường biểu tình chống Trung Quốc anh ạ. Bây giờ nhiều người đã đi theo con đường đấu tranh đòi Chủ Quyền Đất Nước, đòi Dân Chủ và đòi Quyền Con Người công khai anh ạ. Anh vui lắm nói với tôi: Nhờ em nhắn lại với mọi người hãy nắm chặt tay nhau, thêm một người là chúng ta thêm một bước tiến về công lý, hãy đoàn kết lại. Tôi lúc đầu rất xúc động khi nghe giọng anh, ngôn từ dường như thiếu vắng, cười với anh đó, mà sao trong lòng cứ thấy rưng rưng. Tôi nói: Mọi người mong ngày đón anh trở về . Anh trả lời: Chắc chắn anh sẽ về.


Có lẽ bữa cơm hôm nay nhạc sĩ Tô Hải ăn mà chẳng cần biết thức ăn ngon hay không, cụ vui lắm. Còn chúng tôi hàn huyện những câu chuyện về anh Hải cùng chị Tân và điều chúng tôi nói đến nhiều nhất đó là về TƯƠNG LAI ĐẤT NƯỚC.

Trả lời

